Làm gì sau khi mua ô tô mới?

Khi mua ô tô mới, chắc chắn chủ xe sẽ có những băn khoăn không biết làm sao để bảo quản, chăm sóc và lái xe an toàn nhất. Để giúp các bác nắm được những việc cần làm sau khi mua ô tô mới, Bảo Hà Auto tổng hợp những kiến thức cần thiết trong bài viết này giúp chủ sở hữu nắm được.

Cúng xe ô tô

Xe ô tô là tài sản có giá trị lớn, là phương tiện di chuyển hàng ngày nên việc xem ngày lành tháng tốt để cúng xe cũng được lưu tâm, và là thủ tục rất cần thiết đối với các chủ sở hữu. Tuy không có cơ sở khoa học chứng minh cúng xe sẽ tạo thuận lợi và mang lại may mắn, nhưng với quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, biện pháp tâm linh sẽ giúp trấn an tinh thần, mang lại sự an tâm, tự tin khi tham gia lái xe.

Làm gì sau khi mua ô tô mới?
Cúng xe ô tô

Mua bảo hiểm cho xe hơi

Mua bảo hiểm cho xe ô tô là một việc làm hết sức cần thiết khi tậu một chiếc xe mới.  Không ai đoán trước được những rủi ro, không may và tai nạn không mong muốn. Vì vậy, để có biện pháp phòng ngừa và dự phòng những bất trắc, chủ xe nên mua bảo hiểm ô tô.  Trong những trường hợp xấu, rủi ro dẫn đến những va quệt, lật, cháy nổ, hỏng hóc, thì bảo hiểm xe sẽ giúp giải quyết quyền lợi nhanh chóng và miễn phí.

Xem thêm: Bảo hiểm thân vỏ ô tô Liberty

Chính vì vậy, bảo hiểm cho xe là một việc làm không thể thiếu khi mua ô tô mới cho gia đình mình.

Chú ý thao tác lái trong 1000km đầu tiên 

Khi mua ô tô mới, lái xe cũng cần đặc biệt chú ý 1000km chạy rốt đa đầu tiên. Thông thường, xe ô tô khi xuất xưởng NSX đã cho chạy thử, rốt đa nhưng để giúp xe bền bỉ hơn, bạn cũng cần chạy roda cho xe của mình. Trong 1000km đầu tiên thì các lái xe cần chú ý:

– Lái xe điềm tĩnh
– Không thốc ga, tăng tốc quá nhanh
– Không chạy xe ở vòng tua quá cao (trên 3000 vòng/phút)
– Sau khoảng 1000 cây số thì nên đi thay dầu động cơ xe hoặc đi bảo dưỡng xe.

Dán phim cách nhiệt ô tô

Để giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng cũng như bảo vệ, tăng tuổi thọ các nội thất trong xe, dán phim cách nhiệt ô tô là việc làm cần thiết khi mới mua xe. Đặc biệt, với thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam, sử dụng phim cách nhiệt sẽ phát huy tối đa công dụng và tính năng.

  • Dán phim cách nhiệt cho xe otô giúp cản đến hơn 80% nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời xuyên qua kính. Làm mát xe nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho điều hòa trong xe.
  • 99,9% tia cực tím cũng được phim cách nhiệt cản lại. Giúp bảo vệ đôi mắt làn da, đảm bảo sức khỏe cho người ngồi trong xe.
  • Xe hơi được dán phim cách nhiệt làm tăng độ bền cho nội thất trong xe
  • Tăng tính riêng tư cho người sử dụng.
  • Sự đa dạng về màu sắc của phim cách nhiệt cũng đem lại cho xế yêu của bạn phong cách khác biệt và sang trọng.
Làm gì sau khi mua ô tô mới?
Dán phim cách nhiệt ô tô tại Bảo Hà

Hiện nay trên thị trường có một số dòng phim cách nhiệt ô tô rất tốt như: 3M, Classis, Sungard, Conco,… các hãng đều có đại lý uỷ quyền tại Việt Nam. Để đảm bảo tác dụng hiệu quả và phát huy được hết các tính năng hữu ích, bạn nên đến Bảo Hà Auto – chuyên gia nội thất ô tô uy tín để được dán phim cách nhiệt ô tô một cách chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng.

Lắp camera ô tô

Việc lắp đặt camera ô tô gồm camera phụ trợ và camera hành trình khi mới mua ô tô sẽ giúp tài xế tham gia giao thông một cách an toàn.

Tầm quan sát và tầm nhìn của lái xe ô tô rất quan trọng, việc lắp đặt camera ô tô sẽ giúp bạn có tầm quan sát tốt hơn, hỗ trợ lái xe an toàn, giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại, camera 360 ô tô và camera lùi là 2 loại camera phụ trợ có tác dụng hiệu quả và được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

CAMERA ô tô 360 là dòng camera công nghệ cao được thiết kế dành riêng cho xe ôtô, camera 360 độ oto cho phép người lái xe quan sát toàn bộ khung cảnh diễn ra xung quanh xe khi đang lái, phát hiện các tình huống xuất hiện đột ngột, chủ động xử lý kịp thời, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Trong khi đó, camera lùi được thiết kế hỗ trợ góc nhìn sau, nhìn góc khuất và các điểm mù cho việc lưu thông trên đường hoặc dừng đỗ xe.

Ngoài ra, camera hành trình ô tô cũng là một phụ kiện không nên bỏ qua. Camera hành trình ô tô là thiết bị camera lắp đặt trên xe hơi có chức năng giám sát, ghi lại toàn bộ hình ảnh và âm thanh diễn ra trong quá trình xe chạy, lưu lại toàn bộ hành trình của người lái xe.

Làm gì sau khi mua ô tô mới?

Các chức năng chính của Camera hành trình đều phải có như sau:

  • Giám sát và ghi lại hành trình xe chạy, lưu lại những cảnh đẹp trên đường.
  • Tự động ghi hình khi có chuyển động trước xe hoặc khi có va chạm với xe khác
  • Tự động khóa video, bảo lưu bằng chứng khi xảy ra sự cố va chạm trên đường.
  • Hỗ trợ định vị GPRS, định vị hành trình
  • Cảnh báo giáo thông hiệu quả, cung cấp chính xác các thông tin về tốc độ, tên đường hay tình hình giao thông hiện tại.

Lắp đặt chống ồn và các phụ kiện ô tô

Với tình trạng giao thông phức tạp tại Việt Nam, ách tắc, khói bụi, ô nhiễm, tiếng còi xe gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến không gian thư giãn và tâm trạng khi di chuyển trên đường. Vậy nên khi sở hữu một chiếc xe, bạn nên cân nhắc lắp đặt thêm bộ cách âm chống ồn để không ảnh hưởng đến việc giải trí, thư giãn với những câu chuyện và bài nhạc trên chiếc xe của mình.

Ngoài ra, bạn có thể lắp đặt thêm các phụ kiện ô tô, nội ngoại thất khác theo nhu cầu và sở thích của mình.

Tham khảo: Nội thất ô tô Bảo Hà

Bảo Hà Auto là địa chỉ cung cấp thiết bị nội ngoại thất, phụ kiện ô tô chính hãng, giá tốt. Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH Thiết bị và dịch vụ Bảo Hà

Lô 9, Khu BT1, Vinaconex 3, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0986185588 | 0966660526 | 024-23227166

Website: https://baohaauto.vn

Fb: https://www.facebook.com/noithatotobaoha

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Auto
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon