Các vấn đề thường gặp với thảm lót sàn ô tô

Giới đi ô tô có lẽ không ai còn lạ gì thảm lót sàn. Đây được xem là phụ kiện để bảo vệ sàn xe khỏi bụi bẩn, đồng thời góp phần làm đẹp cho không gian nội thất của xe. Tuy nhiên, thảm lót sàn có rất nhiều loại. Nếu không tỉnh táo, các chủ xe có thể chọn loại thảm lót sàn không phù hợp. Vô số những vấn đề nan giải cũng theo đó mà ra.

1. Thảm lót sàn quá to hoặc quá nhỏ so với sàn xe

Các thảm lót sàn cắt sẵn làm bằng chất liệu cao su hoặc nhựa tổng hợp thường không vừa khít với xe. Thảm quá nhỏ thì không che được hết sàn xe, làm bụi bẩn rớt xuống sàn. Ngược lại, thảm quá to lại gây vướng víu, mất mỹ quan cho nội thất xe.

2. Thảm lót sàn có “mùi’’ khó chịu

Hiện nay, trên thị trường, có khá nhiều thảm được làm bởi chất liệu cao su “rởm”, thực chất bên trong toàn là nhựa và giả da PU gây mùi khó chịu cho xe. Đồng thời, khi để nắng chiếu vào xe, dưới nhiệt độ cao, hơi nhựa bốc lên, gây độc hại cho người ngồi trong xe, đặc biệt là trẻ nhỏ.

3. Thảm lót sàn cản trở người lái xe

Nhiều tài xế phàn nàn không ít lần đã phải toát mồ hôi hột với tấm thảm lót sàn. Lắm khi đang bon bon trên đường, chân phanh chân ga nhịp nhàng thì miếng thảm lót sàn nhảy vào phá đám. Người lái cũng vì thế mà mất tập trung, dễ gây ra tai nạn giao thông.

4. Thảm lót sàn thấm nước, trơn trượt

Các loại thảm lót sàn chất lượng kém thường thấm nước, gây ra mùi ẩm mốc trên xe. Không chỉ vậy, khi dính nước, thảm còn bị trơn trượt gây nguy hiểm cho người sử dụng mỗi khi di chuyển, đặc biệt là người lái.

5. Thảm lót sàn cong vênh, xô lệch

Mỗi lần di chuyển trên xe, một số loại thảm thường bị xô lệch và dính theo chân của người đi. Bụi bẩn cũng theo đó mà tung hoành trên khắp sàn xe. Điều này cực kỳ bất tiện cho người sử dụng.

Các vấn đề thường gặp với thảm lót sàn ô tô
Các vấn đề thường gặp với thảm lót sàn ô tô

Vậy làm thế nào để chọn được loại thảm sàn phù hợp, vừa giữ vệ sinh cho xe, lại tránh được những vấn đề đau đầu nói trên. Theo anh Phạm Vũ Mạnh, chủ hệ thống Nội thất ô tô Bảo Hà cho biết: “Tùy theo đặc thù của mỗi dòng xe, người dùng khi chọn thảm sàn cần chú ý đến kích thước, kết cấu và chất liệu phù hợp với điều kiện sử dụng, để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người sử dụng cũng như dễ dàng vệ sinh. Sau đó, mới bắt đầu xem xét đến giá thành, tính thẩm mỹ và sự tiện dụng.”

  • Chọn thảm phù hợp với kích thước sàn xe

Đối với các dòng xe ra đời từ năm 2017 đến nay, tốt nhất nên chọn các loại thảm được may đo trực tiếp, thiết kế theo yêu cầu. Loại thảm này thường chuẩn form, vừa vặn với từng model xe. Còn đối với dòng xe ra đời từ trước năm 2017, để nhanh gọn, chủ xe có thể chọn loại thảm có sẵn, may riêng cho từng model xe.

Các vấn đề thường gặp với thảm lót sàn ô tô

  • Thảm phải có độ bám tốt, có móc chốt cố định với sàn xe

Yêu cầu thảm lót sàn phải có gai bám ở mặt dưới và chốt cố đinh vị trí với sàn xe. Nhờ vậy, thảm sẽ không bị xê dịch trong quá trình sử dụng. Cần thường xuyên kiểm tra độ mòn của gai bám và chốt cố định, tránh việc thảm bị mòn, gây trơn trượt, xê dịch, nguy hiểm cho người sử dụng.

Các vấn đề thường gặp với thảm lót sàn ô tô

  • Lựa chọn chất liệu thảm lót sàn phù hợp

Thảm bằng cao su, nhựa tổng hợp thường hay có mùi khó chịu. Thảm bằng nỉ lại hay bám bụi. Riêng thảm bằng da lại có chất lượng vượt trội hơn hẳn. Chất liệu da thường không bám bụi, dễ lau chùi lại không thấm nước. Thêm vào đó, thảm bằng da thường khá sang trọng, tăng thêm tính thẩm mỹ cho nội thất xe. Bởi vậy, thảm lót sàn bằng da đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

Các vấn đề thường gặp với thảm lót sàn ô tô

Các vấn đề thường gặp với thảm lót sàn ô tô

  • Không dùng nhiều thảm lót chồng lên nhau

Một mẹo vặt những người đi ô tô thường truyền tai nhau, đó là chồng nhiều lớp thảm lót lên sàn thì sẽ bảo vệ sàn xe tốt hơn, đi êm chân cũng rất dễ chịu. Tuy nhiên, điều này thực sự tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là ở vị trí lái. Thảm lót sàn quá dày làm cản trở thao tác côn – phanh – ga, gây mất an toàn cho xe khi tham gia giao thông. Vì vậy, người dùng lưu ý, chỉ nên sử dụng một thảm lót sàn cho các vị trí để chân trên sàn xe.

Các vấn đề thường gặp với thảm lót sàn ô tô

Chọn thảm lót sàn ô tô, việc tưởng đơn giản mà không dễ một chút nào. Nếu còn băn khoăn giữa trăm ngàn các loại thảm lót sàn khác nhau, các bác hãy liên hệ đến Bảo Hà để được hỗ trợ tư vấn thêm nhé.

Từ khóa hay: Thảm lót sàn ô tô da Carbon, thảm lót sàn ô tô cao cấp 100%, may lắp thảm sàn ô tô giá rẻ, địa chỉ chuyên may thảm lót sàn ô tô


BẢO HÀ AUTO – CHUYÊN GIA NỘI THẤT Ô TÔ

Hotline: 0986185588/ 0966660526

Website: https://baohaauto.vn/

Địa chỉ: Lô 9, khu Biệt thự 1, dự án khu nhà ở Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Auto
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon